skip to Main Content

Vietjetair mở đường bay thẳng từ Hà Nội, TP. HCM đến Côn Đảo

Vietjet Air vừa mở bán vé các chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM với Côn Đảo bắt đầu từ ngày 19/4 bằng tàu bay Comac C909. Mỗi ngày, hãng khai thác 2 chuyến từ Hà Nội đến Côn Đảo (lúc 6h45 và 9h15) và chiều ngược lại (11h35 và 14h05). Thời gian bay mỗi lượt bay dự kiến khoảng 2 giờ 10 phút.

Tương tự, trên chặng TP HCM – Côn Đảo, mỗi ngày Vietjet cũng có 2 chuyến từ Tân Sơn Nhất và hai chuyến ngược lại.

Theo ghi nhận ngày 15/4, giá vé khứ hồi cho chặng Hà Nội – Côn Đảo trong ngày bay thương mại đầu tiên của Vietjet thấp nhất từ 8,8 triệu đồng hạng vé phổ thông (gồm thuế, phí). Mức giá này cũng được hãng duy trì trong thời gian tiếp sau đó. Vé khứ hồi hạng Skyboss khoảng 10 triệu đồng.

Với chặng TP HCM – Côn Đảo, vé phổ thông khứ hồi của hãng bay này có giá thấp nhất từ 3,4 triệu đồng (gồm thuế, phí). Hạng vé Skyboss khoảng 6,6 triệu đồng.

Như vậy, giá vé phổ thông TP HCM – Côn Đảo của Vietjet tương đương với mức các chuyến bay của Vietnam Airlines và công ty con Vasco đang khai thác bằng tàu ATR72.

 

Trước đây, chặng bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo từng được Bamboo Airways khai thác bằng tàu phản lực khu vực Embraer E190 với giá không dưới 3 triệu đồng một chiều. Hành trình này của Bamboo Airways thường có giá phổ biến dao động 7-8 triệu mỗi vé khứ hồi hạng phổ thông.

Sau khi hãng này dừng khai thác từ tháng 4/2024 đến nay, hành khách đi máy bay từ phía Bắc buộc phải nối chuyến đến Côn Đảo qua điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ. Đồng thời, giá vé chặng bay đặc thù này cũng có xu hướng tăng mạnh hơn.

Theo khảo sát, trong tháng 5, giá vé hạng phổ thông khứ hồi cho chặng Hà Nội – Côn Đảo, nối chuyến qua TP HCM của Vietnam Airlines vào giờ bay đẹp khoảng 7,6-8 triệu đồng.

Trước đó từ cuối 2024, Vietjet đã báo cáo Cục Hàng không và Bộ Giao thông Vận tải (trước khi hợp nhất với Bộ Xây dựng) về ký hợp đồng thuê ướt (thuê cả tàu bay và phi hành đoàn) 2 tàu bay Comac ARJ21 (C909) với Chengdu Airlines để khai thác đường bay đến Côn Đảo.

Đây là mẫu tàu bay phản lực khu vực đầu tiên được Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) tự nghiên cứu và sản xuất. Tàu bay này sử dụng hai động cơ GE CF34-10A của Mỹ, các thiết bị bay, hạ cánh của Liebherr (Đức).

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top

09 3844 3855