5 lý do không nên đặt vé trực tiếp từ Hãng hàng không
Chỉ biết giá vé và giờ bay của một hãng, thanh toán tiềm ẩn rủi ro, đặt vé rườm rà, lộ thông tin khách hàng, khó liên hệ khi cần hỗ trợ thông tin… là những lý do khiến rất nhiều người bỏ qua cách đặt vé máy bay trực tiếp từ Hãng hàng không.
1. Chỉ tham khảo được thông tin về hành trình và giá vé của 1 hãng
Kênh bán vé trực tuyến của hãng hàng không bao gồm: Website, facebook, tổng đài… nơi bạn có thể dễ dàng kiểm tra giá vé và các dịch vụ liên quan đến chặng bay của mình. Tuy nhiên, mỗi hãng sẽ chỉ hiển thị thông tin của hãng đó mà thôi. Bạn không thể so sánh giá vé, giờ bay, các loại giấy tờ và quy định bay của các hãng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
2. Thao tác đặt vé rườm rà, dễ gây nhầm lẫn
Mua vé trên website của hãng đòi hỏi bạn phải có kiến thức về IT, ngân hàng, phải thành thạo điều lệ hàng không và không được phép sai sót 1 ký tự nào trong tên hành khách, thứ tự họ và tên, giới tính, ngày giờ bay…Giá vé các hãng hàng không công bố chưa phải là giá vé cuối cùng nên đừng vội vàng đặt vé mà không tìm hiểu kỹ về giá.
Chưa kể việc khách đi chung với em bé, trẻ em… thì các bước đặt chỗ khác nhau. Nếu không am hiểu về cách đặt vé dễ dẫn đến trường hợp bé không được phép bay.
3. Thanh toán trực tuyến tiềm ẩn nhiều rủi ro
Thanh toán bằng thẻ tín dụng rất tiện lợi và nhanh chóng, nhưng đây cũng là đích ngắm của những kẻ gian, khiến nhiều người tiêu dùng mất tiền oan. Vấn đề bảo mật khi sử dụng thẻ cá nhân để thanh toán còn rất yếu, khách hàng dễ bị đánh cắp thông tin thẻ.
Rất nhiều trường hợp khách thanh toán bị lỗi, thẻ bị trừ tiền nhưng vé chưa xuất thành công. Nếu gọi hãng thì cũng chỉ xác nhận là vé chưa được xuất, hãng không nhận được tiền và số tiền ấy sẽ bị treo, sau đó hoàn lại thẻ nhưng thủ tục khá rắc rối.
4. Lộ thông tin khách hàng
Khi hành khách đặt vé hoặc mua thêm hành lý, Hãng hàng không yêu cầu cung cấp thông tin vé, bao gồm cả số điện thoại cá nhân. Quá trình đặt vé hoặc mua hành lý hoàn tất, số điện thoại của bạn được các dịch vụ liên quan như: Xe đưa đón sân bay, khách sạn, nhà hàng… gọi điện hoặc nhắn tin chào mời các dịch vụ. Gây phiền phức và rắc rối cho những ai không có nhu cầu.
5. Khó liên hệ khi cần hỗ trợ thông tin
Khi có sự cố phát sinh, khách hàng muốn hủy chuyến, đổi chuyến hoặc mua thêm hành lý. Tất cả thao tác ấy khách hàng phải tìm cách liên hệ trực tiếp với hãng để yêu cầu sự giúp đỡ, việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy lúng túng và lo lắng vì hotline các hãng hàng không thường xuyên trong tình trạng máy bận vì quá tải.
Trên đây là 5 lý do hành khách không nên mua vé trực tiếp từ Hãng hàng không. Mọi thắc mắc khác, vui lòng liên hệ Tổng đài Đại lý vé máy bay Alltours: 1900 1812 hoặc tham khảo thêm: Hình thức đặt vé máy bay tại Đại lý!